Tin mới nhất

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Giới thiệu về khoa Điều Dưỡng và Dược của Cao Đẳng ASEAN


cao dang asean




























I. Ngành Dược Học của Cao Đẳng ASEAN
1. Hệ đào tạo:
+ Cao đẳng chính quy
+ Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng chính quy
+ Trung cấp chính quy
+ Hệ liên thông vừa học vừa làm
2. Mục tiêu đào tạo: Đào tạo cán bộ Dược của ngành y tế sau khi tốt nghiệp có đủ kiến thức, kỹ năng, đạo đức làm việc tại các Công ty Dược, các bệnh viện, các phòng thí nghiệm, các nhà thuốc.
3. Đội ngũ giảng viên: trên 50% là Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sỹ, có nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo chuyên môn ngành dược và đã thu hút được nhiều giáo viên trẻ tốt nghiệp loại khá, giỏi từ các trường đại học, Đại học dược Hà Nội và các sinh viên đi tu nghiệp từ nước ngoài tham gia giảng dạy tại trường.
4. Bộ máy khoa:
+ Chủ nhiệm khoa: PGS-TS. Phan Túy(Nguyên hiệu phó Trường đại học Dược Hà Nội).
+ Phó chủ nhiệm khoa: TS. Phạm Văn Nguyện(Nguyên Giám đốc Trung tâm liên hiệp xí nghiệp Dược Việt Nam).
+ Trưởng bộ môn hóa Đại cương phân tích: PGS-TSKH. Lê Thành Phước(Nguyên phó Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội).
+ Trưởng bộ môn Hóa Dược-Hữu cơ: PGS-TS. Trần Đức Hậu (Nguyên chủ nhiệm bộ môn hóa dược, Trường Đại học Dược Hà Nội).
+ Trưởng bộ môn Vật lý-Toán: DS-CKCI Tạ Văn Tùng (Nguyên giảng viên chính Đại học Dược Hà Nội).
+ Trưởng bộ môn Dược lý lâm sàng: TS. Vũ Thị Trâm(Nguyên chủ nhiệm bộ môn Dược lực Đại học Dược Hà Nội).
+ Trưởng bộ môn Bào chế-Công nghệ sản xuất thuốc: TS. Vũ Văn Thảo(Nguyên giảng viên chính Bộ môn bào chế Đại học Dược Hà Nội).
+ Trưởng bộ môn Dược liệu thực vật: TSKH. Trần Văn Thanh (Nguyên phó chủ nhiệm bộ môn dược liệu Đại học Dược Hà Nội).
Hiện tại Khoa Dược Trường Cao đẳng ASEAN có đủ cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, tiện nghi để giảng dạy có chất lượng cho 3.000 sinh viên ngành Dược cho các hệ đào tạo.
II. KHOA ĐIỀU DƯỠNG
Điều dưỡng là một ngành chuyên môn trong hệ thống Chăm sóc sức khỏe của ngành y tế. Đối tượng chăm sóc là con người, đặc biệt là người bệnh, do đó việc đào tạo Điều dưỡng ngoài các luật Giáo dục cần được cẩn trọng và tuân thủ theo các quy chế của ngành nghề.
Theo nhận định của giới chuyên môn trong lĩnh vực y tế, điều dưỡng là một ngành đang thiếu nhân lực trong khi nhu cầu xã hội ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đối với điều dưỡng viên ngày càng cao.
Nắm bắt được nhu cầu này, xác định đây là một trong những ngành đào tạo trọng tâm nên Trường Cao đẳng ASEAN không ngừng tìm hiểu, nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên, kết hợp giữa lý thuyết với thực hành tại các phòng thí nghiệm, bệnh viện ….nhằm giúp người học lĩnh hội kiến thức chuyên môn một cách tốt.
Với mục tiêu đào tạo Cử nhân Điều dưỡng có phẩm chất đạo đức tốt, có thái độ đúng đắn, có kiến thức khoa học cơ bản, có kiến thức và kỹ năng về chuyên môn nghiệp vụ ở trình độ Cử nhân để thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng bệnh và phục hồi sức khỏe nhân dân, có khả năng tham gia tổ chức và quản lý các hoạt động điều dưỡng, nghiên cứu khoa học và tự học vươn lên.
Khi ra trường các điều dưỡng viên có thể đảm đương công tác tại các cơ sở y tế của Nhà nước hoặc các cơ sở y tế như: Bệnh viện; Trung tâm y tế; Phòng khám đa khoa; Trung tam phục hồi chức năng; Trạm y tế,…. Hiện nay, Nhà nước Việt Nam đã có văn kiện xác nhận về cơ chế tiếp nhận điều dưỡng viên của Việt Nam sang Nhật Bản ký giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thông báo thông tin tuyển chọn ứng viên điều dưỡng sang làm việc tại Nhật Bản từ năm 2012 với mức lương 130.000 – 140.000 yên/tháng; tương đương 34 - 37 triệu đồng/tháng (thông tin cụ thể được công bố trên: www.dolab.gov.vn– Wedsite Cục Quản lý lao động ngoài nước) với các ứng viên có trình độ Điều dưỡng.
Tư vấn , hướng dẫn thủ tục làm hồ sơ : 
TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC 

yahoo: tuvangiaoduc@yahoo.com - Skype: tuvangiaoduc
Website: http://www.tuyensinhgiaoduc.edu.vn - Email: tuvangiaoduc68@gmail.com
Địa chỉ: Phòng 3 – Tầng 1 – Học viện Phụ Nữ 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa – Hà Nội
Điện thoại: ĐT: 046 662.9191 - Hotline: 0975.778.999

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thiết kế bởi Tuyển sinh giáo dục